Ngày 16.11.2021, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp và các Ban của HĐND cấp xã tỉnh Phú Thọ năm 2021.
Lễ khai giảng được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với quy mô toàn tỉnh. Tại điểm cầu chính có sự tham gia của Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực Phạm Việt Thắng, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên của hai đơn vị tổ chức và đại diện đại biểu ĐHND thành phố Việt Trì. Tại điểm cầu của 13 huyện và 225 xã có sự tham dự của các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND cấp huyện và các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã.
Thông qua khóa bồi dưỡng, các đại biểu được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND... nhằm bổ sung kiến thức, kinh nghiệm giúp cho đại biểu nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động của mình.
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Đức Thịnh nhấn mạnh: Thực tiễn hoạt động cho thấy, hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc rất lớn vào chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi đại biểu HĐND. Để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của đại biểu HĐND trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi từng đại biểu HĐND cần được trang bị, bổ sung kiến thức pháp luật, kỹ năng, phương pháp hoạt động và không ngừng tự đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đại biểu HĐND của mình.
Bên cạnh những đại biểu tái cử, có kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của cơ quan dân cử còn có nhiều đại biểu mới tham gia HĐND lần đầu. Vì vậy, việc tổ chức lớp bồi dưỡng để trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã và thành viên các Ban HĐND cấp xã để nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là rất cần thiết.
Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu HĐND huyện, xã được GS.TS Lê Minh Thông - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội khóa XIV truyền đạt các kiến thức xoay quanh nội dung hai chuyên đề: Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin của đại biểu HĐND cấp huyện, xã.
 
Khóa bồi dưỡng sẽ diễn ra từ ngày 16 - 26/11/2021 và được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh tới các điểm cầu tại các huyện, thành, thị và các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Khóa bồi dưỡng được chia thành 3 lớp gồm: Lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, xã; Lớp bồi dưỡng thành viên Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND cấp xã; Lớp bồi dưỡng thành viên Ban Pháp chế của HĐND cấp xã.

Bài viết khác