Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023.
Thời gian diễn ra Giải từ tháng 6/2023 đến tháng 11/2023.
Giải thưởng có quy mô toàn quốc.
Tác phẩm dự thi tập trung phản ánh và ghi nhận kết quả hoạt động của ngành Giáo dục ở Trung ương và địa phương, cụ thể như: Các hoạt động giáo dục tiêu biểu đã và đang triển khai ở các địa phương, cơ sở giáo dục các cấp học từ mầm non đến đại học; những vấn đề khó khăn, tồn tại của ngành và tham vấn những giải pháp... Các tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp, kết quả, thành tích nổi bật, đổi mới sáng tạo trong dạy và học; những cách làm hay, mô hình, kinh nghiệm, nhân tố mới, ý tưởng sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ. Những câu chuyện xúc động, có ảnh hưởng, tác động tích cực và truyền cảm hứng đối với xã hội về hình ảnh người thầy và những cống hiến của họ đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước. Khắc họa chân thực về những tấm gương nhà giáo đã hy sinh, gắn bó với giáo dục vùng khó, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật.
Thể loại gồm: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình.
Loại hình dự thi gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.
Về cơ cấu giải thưởng, mỗi loại hình gồm 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt và giải phụ do Ban Tổ chức Giải xem xét quyết định, tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức. Giải Đặc biệt được nhận Bằng khen cỉa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tổng kết và trao Giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.
 

Bài viết khác